Phục Sinh

Image Hosted by ImageShack.us

Tôi buồn khóc như buồn nôn
ngoài phố
nắng thuỷ tinh
tôi gọi tên tôi
cho đỡ nhớ

thanh tâm tuyền
buổi chiều sao vỡ vào chuông giáo đường

tôi xin một chỗ quỳ thầm kín
cho đứa nhỏ linh hồn
sợ chó dữ
con
chó đói không màu


tôi buồn chết như buồn ngủ
dù tôi đang đứng trên
bờ sông

nước đen sâu thao thức
tôi hét tên tôi cho nguôi giận
thanh
tâm tuyền

đêm ngã xuống khoảng thì thầm tội lỗi
em bé quàng khăn đỏ ơi

này một con chó sói
thứ chó sói lang thang

tôi thèm giết tôi

loài sát nhân muôn đời
tôi gào tên tôi thảm thiết
thanh tâm tuyền

bóp cổ tôi chết gục
để tôi được phục sinh


từng chuỗi cuộc
đời tiếp nối

nhân loại không tha thứ tội giết người
bọn đao phủ quỳ gối

giờ phục sinh

tiếng kêu là kinh cầu
những thế kỉ chờ đợi


tôi thèm sống như thèm chết
giữa hơi thở giao thoa
ngực cháy lửa

tôi gọi khẽ
em
hãy mở cửa trái tim
tâm hồn anh vừa sống lại
thành trẻ thơ

trong sạch như một lần sự thật.

Thanh Tâm Tuyền
Tôi Không Còn Cô Độc 1956


20 Năm Làm Tuổi Trẻ
Nguyễn Đình Toàn – Vũ Thành An
Khánh Ly

http://www.fileden.com/files/2006/8/21/178422/MyDocuments/mp3player.swf

Gửi phản hồi

