Hôm nay

Image Hosted by ImageShack.us

khi không tình não nùng buồn
gót chân ai bỏ con đường nhớ nhung
gót chân
ai nhẹ vô cùng

dẫm lên xác-lá-tôi từng tiếng kêu
gót chân ai bước, nhẹ
hều

bước qua tôi, bước, hư nhiều thói quen!
khi không tình não nùng buồn

nhớ hôm qua vẫy tay ngừng ngập xa
tóc ai ngắn ngắn, như là
suốt đời
chưa chịu thiệt thà chấm vai

suốt đời khét nắng rong chơi
kể như hơi
hướm bàn tay tôi, thừa!

mừng em sớm biết lọc lừa
biết ngây thơ giả –
biết đùa với đau!

biệt ly dù ở ga nào
cho tôi ngồi một toa tàu lãng quên


Nguyễn Tất Nhiên

Chiều Một Mình Qua Phố
Trịnh Công Sơn – Tuấn Ngọc

Trả lời

