Đêm Trinh

Image Hosted by ImageShack.us
Đêm nay tôi không muốn ngồi gục bên đỉnh trầm,
Nghe rượu cười trong ly,
Nhạc quây cuồng trong khói,
Thời gian đọng trên mi.
Tôi muốn về bên giếng tối,
Khu vườn âm u,
Quê hương hoang vu,
Không một dấu vết.
Tôi không muốn dẫm lên những mặt trời đã chết,
Không vương những nắng tơ đã kết.
Vòng hoa trên cổ áo quan tài.
Đã lạnh rồi, những mùa xuân chết yểu trong Thiên thai!
Nhặt làm chi những phím hương đổ gảy,
Màu xám hoàng hôn,
Màu xanh rợn hoang hồn,
Hình bóng thời Homere quây cuồng trong nhạc lữa!
Thôi, vươn lên chi hình hài ẻo lả nữa!
Tôi không muốn đêm nay cười nghiêng ngửa,
Tôi đạp tung cánh cửa Ngạo nghể của Thành Sầu.
Tên lính gác nhe răng cười, rùng rợn đôi mắt sâu .
Để tôi đi!
Để tôi đi!
Trời không mây, không gió
Tôi không áo, không chăn
Tôi về quê hương không cửa, không ngỏ,
Tôi về cô phương không lửa, không trăng.
Mịt mù thăm thẳm,
Mênh mông biên giới của Đêm Trinh!
Tối đen một giếng thẳm
Rực rỡ ánh quang minh.
Tôi với tôi,
 Không hình, không bóng
Tôi với tôi,
Không thơ, không mộng.
Tôi với tôi,
 Lồng lộng giữa hoang vu!

Nguyễn Vỹ

Dạ Khúc

Nguyễn Văn Quỳ – Khánh Ly

Gửi phản hồi

