Ta Nghe Trong Tiếng Chuông Chùa

Trở về từ chiến trường xa
Rảo chân tìm lại mái nhà thân quen…

Nào ngờ lỡ lứa hết duyên
Không thành gia thất, cửa thiền nương thân
Áo xanh, máu lửa bụi trần
Cất cùng kỷ niệm tuổi xuân má đào
Cà sa từ bữa Phật trao
Tấm thân trinh trắng buộc vào chúng sinh
Quét chùa tắm Phật tụng kinh
Hóa duyên độ phước an bình người ta
Khác gì xưa chiến trường xa
Miễn mong sao được nhà nhà yên vui…

Bạn bè mỗi đứa mỗi nơi
Đứa thành bất tử, đứa người tha phương
Đứa chồng con ởquê hương
Đứa vang danh, đứa chính trường thành nhân
Đứa nghèo khó, đứa gian truân,
Đứa con dị dạng, độc thân không chồng
Trọn đời chưa biết đàn ông
Thời gian vùn vụt má hồng còn đâu!

Em đi trọn cuộc bể dâu
Vùi sâu kỷ niệm chôn sầu vào tim
Chùa chiều rền rĩ tiếng chuông
Nghe trong khoảnh khắc, nỗi buồn thiên thu

Trần Đỗ Liêm

3 comments

  1. Tôi rất cảm ơn vì tình cờ đọc, thấy bạn đăng thơ của tôi trên web của bạn! tôi đề nghị bạn một việc nhỏ: bài thơ: “Ta nghe…. ” đã được sửa lại mấy chữ cho hay hơn , vậy đề nghị bạn chỉnh sửa giùm nha. đó là :câu thơ cuối cùng xin sửa lại là ” Nghe trong khoảnh khắc, nỗi buồn thiên thu”. Rất cảm ơn bại. xin liên lạc với tôi theo email này. Trần Đỗ Liêm

    1. Theo lời yêu cầu của tác giả , tôi đã sửa lại câu cuối nguyên là :

      Ta nghe trong đó nỗi buồn mênh mang.

      thành :

      Nghe trong khoảnh khắc, nỗi buồn thiên thu

      Cám ơn nhà thơ Trần Đỗ Liêm đã vào xem blog này .

      ovv

      1. Cảm ơn bạn nhiều! tôi đã đọc lại câu thơ bạn đã sửa.Trần Đỗ Liêm. số phon:0913962863. Ban có thể cho mình biết số phon khi cần mình liên hệ?

Trả lời

