Un peu de soleil…

UnPeuDeSoleil

Trong giấc mơ tôi thiếu nợ
Thiếu thật nhiều nợ
Những tiếng rung của đôi cánh máu
Va đập vào nỗi trốn chạy trối chết
 
Cơn động kinh lúc nửa đêm
Là những món nợ vẫn không ngớt kêu đòi
Bộ mặt dị dạng của tôi qua từng mùa
Và chính em cũng là một chủ nợ của riêng tôi
 
Chỉ những tiếng ve rền
Thật du dương êm ái khi tôi trốn
Vào thảo cầm viên
Vẫn luôn khoan dung khoản nợ tôi vay
 
Những con chữ vô duyên
Vẫn bám vây tôi
Buổi tối dẫu đã dùng thuốc ngủ
Vẫn chẳng tài nào chợp mắt
 
Tiếng cành khô gãy ngoài vườn
Vẫn nghe rõ mồn một
Sự buông tay khô khốc
Vẫn chưa là sự chết hay sao?
 
Bất giác nhớ cuốn phim một thời từng xui ta trốn học
Un Peu de Soleil dans l’Eau Froide
Muốn hét lên thật to
Françoise Sagan ơi! Adieu Tristesse!
Adieu!…

Chu Thụy Nguyên

Trả lời

