Tha’ng Chín..mưa về.

saigon-ngap1

Tháng Chín qua thềm trời có mưa không em. Tôi phương nầy hắt hiu mây xám đùa. Dấu chân tình ngày đó, em, lá Thu gầy khuất lối. Tan theo cuộc tình buồn sóng hát biển năm xưa

Vịn cành mùa Thu nhớ em lần tiễn biệt. Bâng khuâng gió đùa, mưa bụi trắng ngập trờị Ghé mảnh trăng gầy,đêm, khung mùa Thu héo rũ.Gửi với theo em giọt nước mắt hồn tôi

Tôi đếm dần tôi những mùa Thu ngậm ngày theo sương sớm. Lắt lay vàng rơi ngày bỗng rụng quanh đờị. Lẩn thẩn xếp đầy lời em, những âm thưa gói trong tim,ký ức. Vàng thu qua tay khô héo khắp mây trời

Tháng Chín lần về trời chắc sầu biết mấỵ Em dáng mỏng qua cầu khăn lụa vướng áo vaị. Che dùm tôi, em, những cơn mưa bất chợt. Tháng Chín chưa kịp về em đã vội xa khuất. Mưa dạt miết nhánh tình buồn, vang vọng biển nơi ai.

Nhật Nguyễn

Trả lời

