Dòng trôi

 

giongsong

Dòng sông xưa lững lờ
Mang bao điều thầm lặng
Bến buồn sông hoang vắng
Bóng chiều trôi lăn tăn

Tôi về qua dòng sông
Hỏi thăm một cuộc tình
Rêu rong sầu phong kín
Sông quay mặt lặng thinh

Tôi về ngang dòng sông
Đánh rơi mảnh hồn mình
Lênh đênh tìm kỷ niệm
Sóng trả tình điêu linh

Bước chân tôi hôm qua
Đem thương nhớ mượt mà
Viết tên người huyền thoại
Sông góp nhặt trôi xa

Bước chân tôi hôm nay
Qua dòng sông một ngày
Một mùa thương trút lá
Sông gom về cuốn xoay

Và dòng sông miên man
Chở theo ngàn quá khứ
Từng vết thương câm lặng
Từng mộng ước không thành

Và dòng sông trôi mau
Nắng chia nửa bãi sầu
Chia người xa màu nắng
Tôi giữ lại sầu đau !!

Dương Phương Linh

Gửi phản hồi

